Tập đấm bao cát có tác dụng và lợi ích gì cho chúng ta?

27/05/2020
tap-dam-bao-cat-co-tac-dung-va-loi-ich-gi-cho-chung-ta

Bạn đang có ý định mua bao cát về tập tại nhà và phân vân không biết rằng tập đấm bao cát có tác dụng và lợi ích gì? Hãy tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc này cùng với Ttsport bạn nhé !

Bao cát đấm bốc là dụng cụ không chỉ sử dụng để tập võ tại nhà mà còn được dùng nhiều cho tập vận động hay dùng cho cả phòng Gym. Vậy bạn đã biết tập đấm bao cát có tác dụng gì mà nó lại được sử dụng nhiều đến vậy không? Dưới đây là những lợi ích mà khi nghe nói, bạn có thể đi liền tới cửa hàng thể thao để mua cho mình một chiếc bao cát đấm bốc và lao vào tập luyện ngay.

1. Tập đấm bao cát giúp cải thiện cơ toàn thân.

Khi đấm, đá bao cát thì tất cả các nhóm cơ vai, tay, eo sẽ tham gia vào quá trình thực hiện bài tập giúp cải thiện ngoại hình cơ thể. Kết hợp linh hoạt với bài tập kick-boxing sẽ tăng hiệu quả cơ chân. Ngoài ra, nếu bạn đấm đá một bao cát luôn lắc lư sẽ giúp tăng khả năng phối hợp và phản ứng giữa tay và mắt.

Lợi ích của đấm bao cát

Lợi ích của đấm bao cát

2. Tăng sức mạnh vùng cơ trung tâm.

Khi thực hiện bài tập với bao cát, chuỗi động tác đấm, đánh cần phải sử dụng nhóm cơ trung tâm nhằm giữ thăng bằng và thực hiện đúng tư thế, kỹ thuật. Chính điều này sẽ giúp phát triển sức mạnh vùng cơ trung tâm và đồng thời cải thiện sức bền trong thời gian nhanh nhất. 

3. Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Theo các HLV tập Gym chuyên nghiệp, tập luyện với bao cát là một trong những cách hiệu quả nhất để đốt mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc và gọn gàng. Tập luyện đấm bao cát đốt cháy mỡ thừa tại các vùng tiêu điểm như bắp tay, eo và đùi.

4. Đấm bao cát có thể thay cho bài tập Cardio.

Thay vì đạp xe hoặc chạy trên máy chạy bộ, thì bài tập đấm bao cát sẽ là lựa mới mẻ và tốt hơn cho bạn khi có nhu cầu tập Cardio. Luyện tập với bao cát có tác dụng cải thiện hệ tim mạch, tăng sức bền và sức mạnh khá hiệu quả. Hãy thay đổi "khẩu vị" Cardio hằng ngày bằng cách đấm bao cát bạn nhé !

Đấm bao cát thay Cardio

Đấm bao cát thay Cardio

5. Những lợi ích khác từ đấm bao cát.

Ngoài 4 lợi ích to lớn đã được nêu ra ở trên thì việc tập luyện với bao cát đấm bốc còn mang lại cho chúng ta rất nhiều những lợi ích khác và có thể kể đến như:

- Tập đánh bao cát làm tăng mật độ xương, tăng độ đàn hổi của các mô liên kết.

- Đấm bao cát rất có tính giải trí và xả stress vì những căng thẳng hay buồn phiền được truyền qua từng cú đấm lên bao cát và được giải phóng.

- Nó cũng giúp làm giảm bớt trạng thái căng cơ. Bài tập đấm bao cát sẽ giúp bạn trông đẹp hơn và chắc khỏe hơn.

Đây là toàn bộ những chia sẻ của Ttsport nhằm giải đáp cho câu hỏi tập đấm bao cát có tác dụng và lợi ích gì? Hy vọng, sau khi tham khảo những thông tin này thì bạn sẽ dành nhiều tình yêu và thời gian tập luyện hơn với bài tập nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe với bộ môn thể dục đơn giản này !

Nếu bạn có nhu cầu mua bao cát tập võ thuật thì có thể tham khảo và đặt mua online tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-vo-thuat-the-luc/.