5 bài tập khởi động trước khi tập Gym hiệu quả Nhất

27/05/2020
5-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-tap-gym-hieu-qua-nhat

Thể thao Thiên Trường xin chia sẻ với bạn 5 bài tập khởi động trước khi tập Gym hiệu quả được chúng tôi tham khảo từ các HLV chuyên nghiệp. Cùng áp dụng nó để có khởi đầu tốt nhất cho buổi tập Gym của mình bạn nhé !

Bạn đã có cho mình những bài tập khởi động trước khi tập Gym để làm nóng cơ thể và giúp đạt được kết quả tốt nhất khi tập luyện chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo và áp dụng ngay các bài tập khởi động phù hợp được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu lại phía dưới bài viết này bạn nhé !

1. Xoay cổ tay.

Cổ tay là một trong những vị trí chịu nhiều tác động nhất khi tham gia tập Gym. Các động tác như chổng đẩy, Plank... cho đến các bài tập tạ đều cần đôi tay để chống đỡ, nâng đỡ cả cơ thể. Khởi động kỹ cổ tay sẽ giúp bạn tránh những chấn thương như sai khớp, bong gân hiệu quả. Để khởi động cổ tay, bạn chỉ cần xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ rồi làm ngược lại cho đến khi cảm thấy cổ tay linh hoạt và mềm dẻo.

Với các vị trí khác như cổ chân, vai, đầu gối hay hông... thì bạn cũng có thể thực hiện bài tập xoay khớp như đối với cổ tay.

2. Chạy bộ tại chỗ.

Chạy bộ tại chỗ là động tác khởi động đơn giản có tác dụng làm nóng toàn thân,  phù hợp với cả nam và nữ. Bạn có thể bắt đầu bằng những bước chạy nhỏ, sau đó nâng cao đùi và tăng dần cường độ. Nhảy dây cũng là một cách khởi động khá hay ho cho những cô nàng ưa thích bộ môn này.

Khởi động chạy bộ tại chỗ

Khởi động chạy bộ tại chỗ

3. Tập khởi động gập người.

Gập người là bài tập khởi động có tác dụng rất tốt toàn bộ cơ thể và đặc biệt là lên nhóm cơ lưng. Tư thế chuẩn bị của động tác này là bạn đứng thẳng, 2 thả lỏng áp sát thân. Bắt đầu động tác, bạn gập người và từ từ đưa 2 tay xuống nắm lấy cổ chân. Tiếp tục ấn thân xuống cho đến khi có cảm giác đau ở kheo chân. Đó là lúc các dây chằng dãn ra.

Tập khởi động gập người

Tập khởi động gập người

Bạn cũng có thể vặn mình kết hợp chuyển động của tay với các bước sau: 

- Đứng thẳng, 2 chân dang rộng hơn vai và 2 tay dang ngang sang 2 bên.

- Gập người đồng thời vặn mình sang trái sao cho tay phải chạm mũi chân trái và lặp lại với bên phải.

- Thực hiện động tác này khoảng 10 lần, bạn sẽ thấy toàn thân nóng lên, người hồng hào nhờ khí huyết được lưu thông. 

4. Khởi động đấm tay về phía trước.

Bài tập khởi động này có tác dụng dãn cơ tay và cơ vai, giúp cánh tay của bạn dẻo dai và linh hoạt trong từng cử động. Cách thực hiện bài tập khởi động này như sau:

- Đứng thẳng, 2 tay nắm lại để trước ngực trong thế phòng thủ.

- Dùng lực 1 đấm tay về phía trước rồi lại rút tay về, đồng thời thực hiện thở ra, hít vào. Đổi tay và lặp lại tương tự khoảng  10-20 lần.

5. Squat bật nhảy.

Squat bật nhảy là một bài tập vận dụng nhiều nhóm cơ cùng lúc, vì thế nó cũng được áp dụng trong các tư thế khởi động để làm nóng toàn thân. Cách thực hiện bài tập khởi động này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân rộng hơn hoặc bằng vai, 2 tay giữ trước ngực.

- Đẩy hông ra sau, hạ thấp thân người nhưng thay vì ngồi xổm xuống thì bạn co chân, búng người bật lên, 2 tay đưa lên đầu vỗ nhẹ. Khi chân chạm đất, bạn lại bật lên và lặp lại các động tác tương tự.

Squat bật nhảy

Squat bật nhảy

Đây là 5 bài tập khởi động trước khi tập Gym được rất nhiều HLV sử dụng cho học viên của mình. Nếu bạn có nhu cầu tập thể hình tại nhà thì có thể tham khảo thêm bài viết này của chúng tôi https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/huong-dan-tap-the-hinh-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu.html. Xin chào !